Lưu Ngay Cách Vệ Sinh Ghế Sofa Tại Nhà Hiệu Quả

207
Booking.com

Ghế sofa có rất nhiều loại như vải nỉ, da,… đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chúng không chỉ mang đến sự thoải mái cho người dùng mà còn có mẫu mã thiết kế đa dạng. Tuy nhiên, chúng hay bị cáu bẩn và không còn đẹp như mới sau một thời gian sử dụng. Bạn lo lắng làm thế nào để xử lý vấn đề này? Hãy xem ngay bài viết chia sẻ về cách vệ sinh ghế sofa tại nhà cực hiệu quả sau đây nhé! 

Khi nào cần vệ sinh ghế sofa?

Có thể nói ghế sofa là vật dụng dễ bị bẩn nhất bởi bụi đất, dấu chân, dấu tay,… Điều này vô tình làm mất đi giá trị của bộ sofa của bạn. Chính vì vậy, việc lau chùi cho ghế sofa thường xuyên là việc cực kỳ cần thiết. Chúng sẽ giúp cho sofa của bạn kéo dài thời gian sử dụng hơn. Đồng thời, việc lau chùi sẽ góp phần giữ nguyên vẻ đẹp vốn có ban đầu. Bên cạnh đó, làm sạch ghế sofa là giải giải pháp hữu hiệu để phòng chống các vi khuẩn gây, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn. Bạn có thể tự vệ sinh  ghế sofa tại nhà trong những trường hợp như sau:

  • Bụi đất bám trên sofa quá nhiều.
  • Khi trên sofa xuất hiện vết bẩn bám còn mới.
  • Bạn đã xác định được nguyên nhân của các vết bẩn cứng đầu.
  • Bạn có khả năng làm sạch các vết bẩn mà không làm hỏng bộ sofa.
  • Xác định được sofa của bạn có thể giặt bằng cách nào. Đồng thời bạn nên cùng loại nước tẩy rửa để không làm hư hỏng sofa.
vệ sinh ghế sofa
Khi nào cần vệ sinh ghế sofa?

>>> Cập Nhập Top 10 Khóa Học Digital Marketing Chuyên Sâu Online Hot Nhất

Cách vệ sinh ghế sofa tại nhà hiệu quả

Tùy vào từng loại sofa khác nhau, bạn sẽ dùng những cách lau chùi phù hợp. Phần tiếp theo của bài biết sẽ chia sẻ cho bạn những cách tự vệ sinh  ghế sofa tại nhà hiệu quả.

Đối với vệ sinh ghế sofa vải nỉ

Bước 1: Loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên sofa

Khi sử dụng loại ghế sofa bằng vải nỉ lâu ngày sẽ dễ bám bụi. Điều này khiến sofa xuất hiện những lớp bụi bám trên bề mặt. Để loại bỏ lớp bụi bẩn này, bạn nên làm theo các thao tác sau:

  • Đầu tiên, bạn cần lột vỏ các tấm nệm lót và đem giặt sạch. Lưu ý, bạn phải ngâm chúng với nước xà phòng ấm khoảng 30 phút trước khi tiến hành giặt sạch.
  • Tiếp theo, sử dụng thiết bị hút bụi để loại bỏ lớp bụi bẩn ở những phần còn lại. Ở bước này, nếu không có máy hút bụi, bạn cũng có thể dùng khăn ấm trải lên ghế và dùng gập đập nhẹ lên để lớp bụi bẩn dễ dàng bám vào khăn. 

Bước 2: Các mẹo loại bỏ vết bẩn trên ghế sofa

Bạn nên dùng các chất phù hợp để loại bỏ những loại vết bẩn khác nhau bám dính trên bề mặt sofa.

  • Nếu bọc nỉ của ghế sofa có sáp dính. Để làm sạch chúng, bạn có thể đặt một tờ giấy ăn lên bề mặt có sáp dính và dùng bàn là lướt nhanh qua.
  • Nếu bọc nỉ của ghế sofa có bã kẹo cao su. Để làm sạch chúng, bạn có thể dùng một viên đá lạnh lên chỗ dính. Sau đó, giữ chặt viên đá cho đến khi kẹo cao su cứng lại và cạo bỏ nó.
  • Nếu bọc nỉ của ghế sofa bị dính vết mực bút bi. Để làm sạch chúng, bạn dùng một ít cồn nhỏ lên vết mực. Sau đó, sử dụng giấy có độ hút ẩm tốt thấm cho vết mực ngấm sang giấy là được.

Bước 3: Loại bỏ vấn đề mùi hôi, ẩm mốc trên ghế sofa

  • Để loại bỏ mùi hôi hay ẩm mốc, bạn cần sử dụng một ít hương thơm yêu thích thấm vào khăn giấy, que bông gòn,… Sau đó, quấn chúng lại cẩn thận và nhét vào sau chiếc gối nệm trên ghế sofa. Điều này sẽ giúp hương thơm từ từ lan tỏa và thấm dần vào trong từng lớp vải.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các nước loại xịt khử mùi chuyên dụng cho ghế sofa vải. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngâm những tấm bọc nệm với nước xả vải có hương thơm đậm đặc để khử mùi và lưu hương lâu hơn.
vệ sinh ghế sofa
Vệ sinh sofa vải nỉ

Đối với vệ sinh ghế sofa vải nhung

Bước 1: Làm sạch bụi bẩn bằng máy bụi 

Để làm sạch lớp bụi bẩn bám trên ghế sofa vải nhung, bạn nên sử dụng máy hút bụi ở chế độ nhẹ nhất. Việc này sẽ giúp hút sạch toàn bộ những lớp bụi bẩn, các mẩu vụn thức ăn bám dính trên sofa. 

Bước 2: Sử dụng chất làm sạch để loại bỏ vết bẩn

  • Trường hợp ghế sofa bị dính những vết bẩn nhẹ. Bạn chỉ dùng bàn chải mềm nhúng nước, sau đó chùi nhẹ nhàng lên vết bẩn.
  • Trường hợp ghế sofa bị bám những vết bẩn cứng đầu. Bạn nên chuẩn bị một ít baking soda và trộn với nước theo tỉ lệ 2:1. Sau đó, chùi theo chiều của sợi nhung một cách nhẹ nhàng. Lưu ý với vết bẩn cứng đầu diện rộng, bạn nên thử cách này ở một góc khuất của sofa để xem phản ứng. Nếu không xảy ra vấn đề gì, bạn hãy tiến hành tẩy rửa trên diện rộng.

Bước 3: Để khô ráo ghế sofa trước khi sử dụng

Bạn nên để ghế sofa khô ráo sau khi lau chùi. Tiếp theo, bạn cần sử dụng bàn chải chuốt nhẹ lớp nhung đúng chiều để chúng về lại tình trạng ban đầu. Không chỉ vậy, việc này sẽ giúp giữ được nét thẩm mỹ của ghế sofa.

vệ sinh ghế sofa
Vệ sinh sofa vải nhung

Đối với ghế sofa da

Đối với ghế sofa da, việc tự lau chùi tại nhà sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đầu tiên, bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi để hút toàn bộ bề mặt và các kẽ của ghế sofa. Sau đó, bạn cần cho vài giọt xà phòng dưỡng ẩm vào khăn ướt mềm và lau toàn bộ bề mặt ghế sofa một cách nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau lại bằng khăn khô để chúng sạch hoàn toàn.

Ngoài ra, nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để tự làm sạch ghế sofa. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại nhà. Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh này, những bộ ghế sofa của bạn sẽ được làm sạch một cách nhanh chóng bởi sự chuyên nghiệp và uy tín của công ty vệ sinh.

Banner Đặc Sản ViGift

vệ sinh ghế sofa
Vệ sinh sofa da

Hướng dẫn bảo quản và sử dụng ghế sofa

Việc bảo quản và sử dụng ghế sofa hiệu quả là điều cực kỳ quan trọng. Sau đây bài viết chia sẻ đến cho bạn một số mẹo bảo quản sofa hữu hiệu như:

  • Khi ghế sofa của bạn xuất hiện vết bẩn bạn cần lau sạch ngay khi có thể. Bởi các vết bẩn càng để lâu càng rất khó làm sạch. Tuyệt đối đừng để vết bẩn thấm sâu vào trong lớp vải ghế sofa. 
  • Để giữ cho bụi bẩn ở mức tối thiểu bạn nên hút bụi ghế sofa ít nhất mỗi lần một tuần.
  • Tránh để ghế sofa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và hơi ẩm.
  • Bên cạnh đó, nếu phần nào của ghế sofa có thể tháo ra được. Bạn hãy giặt chúng thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn và tránh những mùi hôi, ẩm mốc. Bạn có thể xem thêm bài viết Bật Mí 10 Cách Khử Mùi Nhà Vệ Sinh Hiệu Quả Nhất để rõ hơn nhé!
Phước Thái
Hướng dẫn bảo quản và sử dụng ghế sofa

Bài viết trên đây đã chia sẻ đến cho bạn những thông tin về cách vệ sinh ghế sofa tại nhà hiệu quả. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thể tự làm sạch ghế sofa tại nhà một cách dễ dàng hơn. Chúc bạn áp dụng thành công những phương pháp trên nhé!

Booking.com