Lewandowski Đang Trở Thành Bài Toán Nan Giải Của Barcelona

54
Booking.com

Hãy nhanh tay truy cập xem bong da để theo dõi và không bỏ lỡ bất kỳ các thông tin tin tức, sự kiện thể thao và trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh hấp dẫn nhé. Một trong những lý do khiến Barca không có phong độ cao nhất từ đầu giải là chân sút số một của họ là Lewandowski đang gặp vấn đề về khả năng ghi bàn, nhiệm vụ gần như quá dễ dàng với tiền đạo hay nhất châu Âu vài năm qua. Lewandowski đang trở thành bài toán nan giải của Barcelona.

Kết quả thi đấu của Barcelona

Khi trọng tài nổi tiếng còi mãn trận trên sân Mestalla của Valencia, các ngôi sao của Barcelona đã lộ rõ vẻ chán chường. Thậm chí, có cầu thủ đã ngã quỵ xuống đất. Như vậy, trong 3 trận mới nhất trên mọi mặt trận, Blaugrana đã không thắng. Trong đó, có 2 trận thua khá đau trước Girona cùng Antwerp. Đặc biệt, trận thua trước Girona diễn ra ngay trên sân nhà Camp Nou và trận thua của Barca được nhận định là bạc nhược.

Lewandowski đang trở thành bài toán nan giải của Barcelona
Robert Lewandowski

Robert Lewandowski đang trầm tư và quan sát các cầu thủ với đôi mắt đượm buồn và mỏi mệt. Anh đã đến khán đài mà các CĐV Barca đang ngồi để gửi lời cảm ơn. Họ đã đi chặng đường gần 350 km đến Valencia để có thể xem một trận cầu thất bại tiếp theo của đội bóng con cưng.

“Có lẽ Barca là đội tồi nhất tại châu Âu nếu tính theo thành tích. Điều tương tự cũng sảy đến với Mallorca và Granada (Barca đã để gỡ hoà 2-2). Sau đó, những trận thua ở Atletico Madrid và Girona đã làm tình hình tệ hại hơn nữa. Cả đội đã thi đấu không hay hơn “- ông Xavi phát biểu sau trận.

Lewandowski đang trở thành bài toán nan giải của Barcelona
Barcelona đang là đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nhất

Xavi có lý khi nói thế. Vì theo số liệu của Opta, Barcelona đang là đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu (43 lần). Trong khi đó, số lượng cơ hội mà họ không tạo được trong hiệp 1 cũng cao nhất các đội được tính điểm (23 lần).

Lý do Barcelona thất bại liên tiếp

Sự thất vọng với Barcelona được bộc lộ rõ ràng thông qua việc họ phải rất vất vả mới chọc được bóng thủng lưới Valencia. Đội chủ nhà thi đấu đang không thắng suốt từ đầu tháng 11 đến giờ. Phong độ của đội đang xuống thấp tuy nhiên vẫn cầm cự được trước Barcelona.

Đội bóng của Xavi có 16 cơ hội (8 lần dứt điểm trúng mục tiêu, 4 lần sút chệch cầu môn, 4 lần dứt điểm bị cản phá). Họ có 5 cơ hội ngon ăn tuy nhiên bỏ lỡ 4 trong tổng số chúng. Tỉ lệ ghi bàn thắng kỳ vọng (xG) của Barca không cao (3,24) khi mang đối chiếu với Valencia (0,54). Tuy nhiên, họ cũng chỉ có 1 chiến thắng khi đến Mestalla.

Phong độ hiện tại của Lewandowski

Trước các đội mạnh, Barca cũng có xG cực cao tuy nhiên lại không thể nào thắng. Trong trận đối đầu với Girona là 4,25 (thua 2-4), vs Real Madrid là 1,32 (thua 1-2), vs Granada là 3,0 (hoà 2-2). Vấn đề lần này được đặt dấu hỏi là phong độ của Lewandowski có vấn đề.

Trước Valencia, một lần nữa chân sút người Ba Lan vẫn không lập công mặc dù đã có một số pha lập công. Trong trận giao hữu với Royal Antwerp hồi tuần rồi, Lewy thậm chí cũng không có được pha dứt điểm nào. Ở tuổi 35, cuộc đua danh hiệu với cựu tiền đạo Bayern cũng không còn nữa. Anh về với sân Camp Nou với hy vọng kế nhiệm vai trò đội trưởng của Lionel Messi. Tuy nhiên, Lewy không một lần thực sự làm tròn vai là một đội trưởng.

Mùa vừa qua, Lewandowski có 33 hat-trick trên mọi mặt trận. Anh đạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 23 lần ghi bàn. Mùa giải đã trải đi được một nửa đoạn đường đua nhưng anh mới chỉ có 8 lần vào lưới đối thủ. Sau cú đúp xé lưới Alaves, đã 6 trận liên tiếp Lewandowski không có được ghi bàn nào.

Banner Đặc Sản ViGift

Từ một tiền đạo luôn vui vẻ và hay trò chuyện với những cầu thủ trẻ ở Bayern, nay tiền đạo người Ba Lan trở nên cáu kỉnh hơn bao giờ hết. Anh cũng thường xuyên than phiền vì chuyện không được truyền bóng. Đoạn video về Lemine Yamal được chia sẻ cực nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người vô cùng ngao ngán khi Yamal có số tuổi đời chỉ cao bằng phân nửa so với Lewy.

Giải pháp nhân sự của Xavi

Lewandowski đang trở thành bài toán nan giải của Barcelona. Sự chênh lệch về kỹ năng khống chế bóng trên sân ngày một rõ ràng với Lewy. Do đó, Xavi cùng nhóm đồng đội đã quyết định chọn thêm một cái tên mới, đó là Vitor Roque. Tiền đạo ngôi sao người Brazil sẽ được ra mắt sân Camp Nou vào tối 1.1.2024.

Sở dĩ Barca mua được người sớm khi phiên chợ đông mở cửa vì theo luật của La Liga, một đội bóng có thể mua người trước nếu trong lực lượng chính thức có một cầu thủ được xác nhận đã vắng mặt khoảng 4 tháng trở lên vì chấn thương. Với Blaugrana, cụ thể là trường hợp của Gavi. Tiền vệ trẻ dính ACL trong lần quay trở lại đội tuyển Tây Ban Nha thi đấu vòng loại EURO 2024.

Booking.com